Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 80
Năm 2024 : 415
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường TH&THCS Ngô Quyền tổ chức hoạt động trải nghiêm, hướng nghiệp ngoài nhà trường cho học sinh cấp THCS năm học 2023-2024

* Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024, ngày 14/12/2023, BGH trường TH&THCS Ngô Quyền phối hợp cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh đã tổ chức buổi hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ngoài nhà trường cho học sinh cấp THCS năm học 2023 - 2024.

* Địa điểm đầu tiên mà học sinh được trải nghiệm đó là Khu di tích Bạch Đằng Giang. Tại đây, các thầy, cô và các em học sinh đã làm lễ dâng hương tại Quảng trường, nghe hướng dẫn viên thuyết minh và tham quan các ngôi đền trong khu di tích như: Đền thờ Vua Lê Đại Hành, Đền thờ Thánh Trần Hưng Đạo, Đền thờ Vua Ngô Quyền, Đền thờ Thánh Mẫu, Đền thờ Bác Hồ và leo núi tham quan Chùa Trúc Lâm Tự thờ Phật Hoàng Trần Nhân Tông, tham quan khu di tích Bãi cọc Bạch Đằng.

 

* Địa điểm thứ hai trong hành trình trải nghiệm là Công viên Rồng - Hạ Long. Đây là công viên được thiết kế theo mô hình công viên giải trí hiện đại bậc nhất thế giới, cung cấp những trải nghiệm chưa từng có và những giây phút vui chơi, thư giãn tuyệt vời cho học sinh.  Với các em, Công viên Rồng mở ra thế giới thần tiên diệu kỳ, bay bổng và lãng mạn qua các trò chơi tái hiện sinh động đầy bất ngờ. Những câu chuyện cổ tích đã đi vào tâm thức trẻ thơ như "Chiếc cốc thần" của nàng Alice xinh đẹp, "Vũ công nổi giận", "Đoàn tàu cổ tích"… Trí tưởng tượng phong phú của trẻ thơ cũng sẽ được khơi gợi khi các em tham gia các tour giải trí mini cực chất như khám phá thành phố Paris hoa lệ với tháp Eiffel qua "Tour de Paris". ...


Chuyến đi đã giúp các em được tìm hiểu thực tế về khu di tích Bạch Đằng Giang và khu vui chơi giải trí Công viên Rồng. Rèn luyện thêm được những kỹ năng sống, kỹ năng tự lập, tự học hỏi, tự tìm hiểu, khám phá về cuộc sống thực tế bên ngoài những bài giảng lý thuyết mà các em đã được học ở trường hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, các em còn được rèn luyện các kỹ năng như kỹ năng giao tiếp linh hoạt, kỹ năng chủ động sáng tạo, kỹ năng phối hợp làm việc đội nhóm hiệu quả, kỹ năng phản xạ, kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề phát sinh, kỹ năng lãnh đạo... Thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế này các em học sinh có cơ hội phát huy được tối đa vai trò chủ thể, tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của bản thân. Hơn nữa, các em còn tích lũy thêm được những kiến thức thực tế để có được hành trang vững chắc hơn, tự tin hơn trên con đường bước đến tương lai của chính mình. Đồng thời thông qua chương trình trải nghiệm thực tế này, tình bạn bè, tình thầy trò cũng được bồi đắp và gắn kết qua những hoạt động chung và sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của mỗi em học sinh. 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip